Tin tức

Cách làm chả nướng ngon như ngoài hàng

Để có món bún chả ngon bất bại thì chả nướng quyết định độ thành công của món ăn lên đến 75%. Để có món chả hấp dẫn như ngoài hàng, cần phải nắm rõ cách làm chả nướng ngon đúng chuẩn để miếng chả đậm đà và mềm mọng. Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây để nắm rõ bí quyết làm chả nướng nhé.

Bật mí cách làm chả nướng ngon bất bại

Nguyên liệu làm chả nướng

  • 1 cân thịt nạc vai. Có thể mua sẵn thịt xay ngoài hàng hoặc mua thịt về nhà tự xay.
  • 2 thìa canh nước mắm.
  • 3 thìa hạt nêm.
  • 1,5 thìa canh đường.
  • 50ml nước hàng. Có thể mua sẵn nước hàng ngoài chợ hoặc tự chưng nước hàng bằng cách: cho 3 thìa đường vào nồi cùng 10 ml nước đun đến khi đường tan ra và ngả sang màu vàng nâu thì đổ từ từ, nhẹ 40ml nước vào đun sôi trong 30 giây là được.
  • 3 củ hành khô.
  • 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu.

cách làm chả nướng ngon

Cách làm chả nướng ngon

  • Hành khô bóc vỏ rồi bằm nhuyễn. Nếu thích hương vị thơm ngon hơn thì có thể ướp thêm đầu hành lá và sả (tùy theo sở thích).
  • Đổ thịt vào bát to. Cho thêm các gia vị như: nước mắm, hạt nêm, nước hàng, đường, hành khô đã băm nhuyễn, dầu hào, hạt tiêu vào rồi trộn đều lên. Ướp tối thiểu trong khoảng 2 tiếng, nếu muốn thịt thấm đều gia vị hơn có thể ướp trong 8 tiếng hoặc để qua đêm.
  • Sau quá trình tẩm ướp, đem thịt ra viên thành từng viên tròn vừa ăn khoảng 2 đốt ngón tay rồi nhấn dẹt xuống và xếp lên vỉ nướng thành 1 lớp và đem đi nướng trên than hoa.
  • Khi nướng lưu ý điều chỉnh độ nóng của than, không nên để than quá hồng, dễ khiến thịt nhanh bị cháy xém ở bên ngoài mà chưa chín ở bên trong. Thường xuyên lật mặt vỉ nướng để thịt được chín đều và có màu đẹp mắt. Cách 5 phút lại quết 1 lớp dầu ăn lên bề mặt thịt, vừa giữ cho thịt không bị mất nước, vừa tránh bị cháy xém. Nướng tới khi cả viên thịt ngả sang màu vàng nâu là đạt yêu cầu.
  • Trong trường hợp không có bếp than hoặc trời mưa, bạn có thể thực hiện cách làm chả nướng ngon bằng lò nướng. Đặt thịt lên lớp giấy bạc và để lên khay nướng, điều chỉnh nhiệt độ 190 độ C và hẹn giờ khoảng 20 phút. Hết thời gian qui định thì bỏ thịt ra, lật mặt thịt và đem nướng tiếp trong khoảng 15 phút nữa là được. Ngoài 2 cách trên bạn có thể sử dụng chảo chống dính để nướng cũng rất thơm ngon.

cách làm chả nướng ngon 1

Chả nướng ăn kèm với bún rối, sau sống, dưa góp và chấm nước chấm chua ngọt sẽ rất hợp vị và cân bằng dinh dưỡng, thích hợp đổi món ngày cuối tuần. Ngoài nướng chả viên, bạn có thể thực hiện thêm chả nướng miếng cũng rất ngon và đậm vị.

Trên đây, chúng ta vừa cùng nhau theo dõi hướng dẫn cách làm chả nướng ngon. Với chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích bổ sung vào danh sách các món ăn “tủ” của mình để chiêu đãi cả gia đình cũng như trổ tài nấu nướng thiết đãi người thân và bạn bè những dịp hội họp. Chúc các bạn thực hành thành công.

Bài liên quan

Xu hướng nhà kho thông minh năm 2024

Lý do bàn phím máy tính không xếp theo bảng chữ cái

Phạm Văn Ngọc

Có Nên Dùng VPS Website Cho Doanh Nghiệp Không?

Để lại bình luận