Tin tức

Nồi chiên không dầu là gì? Lợi ích nồi chiên không dầu mang lại

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng và không muốn ăn những món chiên rán quá nhiều dầu mỡ? Bạn cảm thấy khó chịu với việc chiên rán đồ ăn dầu mỡ văng tung tóe làm bắn vào người bạn và làm bẩn nhà bếp? Tất cả những khó chịu này sẽ được nồi chiên không dầu giải quyết giúp bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Nồi chiên không dầu là gì?

– Nồi chiên không dầu hay còn được gọi là nồi chiên chân không đã được sản xuất nhằm mục đích giảm thiểu lượng dầu mỡ khi chiên rán để đảm bảo sức khỏe cho con người và khắc phục nhược điểm dầu văng tung tóe khi chiên truyền thống bằng chảo. Khi cần mua các bạn có thể xem thêm nhiều các đánh giá, bình luận của nhiều khác hàng tại trang website https://syence.net/best-air-fryer/, để chọn cho gia đình mình những sản phẩm nồi chiên tốt nhất.

– Nồi chiên không dầu có thiết kế đơn giản với những màu sắc trung tính thường là đen hoặc trắng rất hiện đại và tiện lợi.

– Đây cũng không hẳn là phương pháp chiên không dầu hoàn toàn vì trong quá trình chiên chúng ta vẫn phải sử dụng một lượng nhỏ dầu mỡ nhưng vẫn có thể giảm đến 90% so với kiểu chiên truyền thống.

– Cơ chế làm nóng thanh nhiệt (còn gọi là dây mayso). Quạt tản nhiệt có nhiệm vụ luân chuyển nhiệt lượng tới khắp các bề mặt của thực phẩm giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài.

– Rổ chiên dạng lưới sẽ giúp cho dầu mỡ thừa chảy xuống khay hứng phía bên dưới giúp món ăn chín thơm, vàng giòn mà không ứ đọng dầu. Khay và rổ chiên của nồi thường được phủ lớp chống dính, tháo lắp được dễ dàng nên rất thuận tiện trong việc lấy thức ăn và vệ sinh cọ rửa sau khi dùng.

– Dùng được cho tất cả các loại thực phẩm. Với những thực phẩm đã có sẵn dầu mỡ như thịt, thịt gà, cá basa hay các món có phô mai… thì không cần cho thêm dầu.

Ưu điểm nồi chiên không dầu mang lại

Rất tiện lợi và nhanh chóng

Khi sử dụng nồi chiên không dầu chúng ta chỉ mất khoảng 15-20’ cho một món ăn. Dung tích sử dụng nồi khoảng 3 đến 5L là có thể chiên được 800g đến 1 kg thực phẩm.

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Sử dụng nồi chiên không dầu giúp giảm thiểu 70 đến 80% lượng dầu sử dụng nên vừa bảo vệ sức khỏe lại vừa tiết kiệm dầu mỡ. Bên cạnh đó, khi chiên thực phẩm dầu cũng không văng tung tóe, không có khả năng gây bỏng hay làm bẩn nhà bếp.

Dung tích nồi chiên đa dạng phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng của con người

Dựa trên số lượng thành viên trong gia đình mà chúng ta chọn dung tích lò cho phù hợp. Ví dụ như một gia đình chỉ có 2 – 3 người thì nồi chiên dung tích 3L sẽ phù hợp. Còn với gia đình có từ 4 đến 6 người thì nồi chiên có dung tích khoảng 5L trở lên sẽ đáp ứng tốt cho một bữa ăn của gia đình.

Thực đơn nấu nướng đa dạng

Nồi chiên không dầu có thể cho ra menu nấu ăn đa dạng với khá nhiều món như chiên, nướng, ủ sữa chua hay làm bánh…… Thật sự rất tiện lợi.

Một số món ăn có thể kể đến thường được chế biến từ nồi chiên không dầu như khoai tây chiên, sườn nướng, heo quay, làm bánh quy, bánh bông lan……

Xem thêm:

NƠI TA ĐẾN – TRANG TIN TỨC VÀ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM UY TÍN

Nơi Ta Đến – Nơi bạn tìm đến khi mua sắm, tìm hiểu thông tin về bất cứ sản phẩm hay vấn đề gì đang gặp phải. Đây là Website hàng đầu chuyên đánh giá những sản phẩm tốt nhất và tổng hợp những thông tin hữu ích về sản phẩm giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi mua hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài review hay về nồi chiên không dầu của Nơi Ta Đến tại: https://noitaden.net/tag/noi-chien-khong-dau/ để có thể lựa chọn cho mình nồi chiên không dầu ưng ý nhất.

Bài liên quan

Aca Là Gì Trong Mạng Lưới Acala Network?

Phạm Văn Ngọc

Top 3 máy lọc nước hàng đầu Việt Nam hiện nay

Phạm Văn Ngọc

Sàn gỗ Malaysia chính hãng có cấu tạo và đặc tính khác biệt gì?