Nội thất

“Hốt hồn hột” các mẫu cửa nhôm mở trượt cho nhà thêm sang

“Hốt hồn hột” các mẫu cửa nhôm mở trượt cho nhà thêm sang

Đi kèm với nhu cầu xây dựng ngày càng cao như hiện nay của con người thì diện tích đất xây dựng ngày càng hạn hẹp. Vì lẽ đó áp dụng các thiết kế cửa giúp tiết kiệm không gian trong việc đóng mở là yêu cầu cấp bách hiện nay. Cửa nhôm mở trượt – giải pháp tối ưu cho những công trình có diện tích hạn hẹp; được đông đảo khách hàng lựa chọn hiện nay bởi chúng không chỉ thiết kế đơn giản, dễ ràng lắp đặt, giá thành phải chăng mà còn khi đóng-mở không chiếm diện tích sử dụng của công trình.

1. Cửa nhôm mở trượt là gì?

Cửa Nhôm ( I ) mở trượt là loại cửa có cánh so le song song với nhau và song song với khung, đóng mở bằng cách trượt cánh cửa trên thanh ray. Thiết kế của cửa này chỉ có thể mở được ½ hoặc 2/3 ô cửa chứ không tạo khoảng mở rộng rãi như mở quay hay xếp trượt.

2. Đặc điểm cửa nhôm mở trượt:

– Đây là bước tiến mới trong thiết kế cửa mở hiện nay khi đóng mở không ảnh hưởng đến diện tích ngôi nhà mà vẫn đảm bảo độ thông thoáng.

– Giá cửa rẻ hơn so với cửa mở quay và cửa xếp trượt.

– Kiểu dáng sang trọng, phong cách hiện đại phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc.

– Chịu lực tốt, độ bền cao, thích nghi với thời tiết khắc nghiệt như nước ta; hơn nữa cũng không nứt nẻ,  cong vênh hoặc bị mối mọt, mục nát.

-> Xem thêm Thiết kế mẫu nhà 2 tầng nông thôn với mức giá cực rẻ

-> Xem thêm Tư vấn chọn mua sofa da cho phòng khách

3. Mẫu cửa nhôm mở trượt đẹp hiện nay:

3.1. Cửa đi mở trượt:

Hình ảnh cửa nhôm đi mở trượt

Hình ảnh cửa nhôm đi mở trượt

Cửa đi mở trượt có tính thẩm mỹ cao, hiện đại, sang trọng, đóng mở dễ dàng, nhẹ nhàng êm ái nhưng nó chỉ thích hợp lắp đặt với những vị trí như: cửa ra sân vườn, cửa thông phòng, cửa ra hồ bơi,… không nên lắp đặt làm cửa mặt tiền vì cửa không thể mở toàn bộ cũng như gây bất tiện khi dắt xe cộ ra vào nhà bởi có thanh ray bên dưới. Hơn nữa, hệ phụ kiện của mẫu cửa này đơn giản nên nếu lắp đặt cho cửa mặt tiền cần lắp đặt thêm hệ thống khác bên ngoài.

3.2. Cửa sổ mở trượt:

Hình ảnh cửa sổ nhôm mở trượt

Hình ảnh cửa sổ nhôm mở trượt

Cửa sổ mở trượt thích hợp lắp đặt với những ngôi nhà có diện tích hẹp, ít không gian. Tuy nhiên mẫu cửa này cũng có nhiều hạn chế như: không nên lắp đặt cho nhà cao tầng vì càng lên cao sức gió càng lớn sẽ làm rung cánh cửa, không đảm bảo độ an toàn; hơn nữa việc vệ sinh lau chùi ray cửa cũng tốn nhiều thời gian và thường xuyên hơn so với các mẫu cửa khác để tránh đất cát làm kẹt cửa đi đóng mở.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho căn nhà của bạn

Có thể tham khảo thêm những mẫu cửa nhựa lõi thép đẹp: https://adoor.vn/adoor-window-cua-nhua-loi-thep-adoor-c66727.html

Trích ảnh từ mạng

Bài liên quan

Sàn nhựa giả gỗ giá rẻ Hà Nội, chính hãng mua ở đâu? | Janhome

Phạm Văn Ngọc

Chia sẻ 3 nguyên tắc phối màu sàn gỗ công nghiệp ở phòng khách

Cửa nhôm xếp trượt – cửa nhôm tại Đà Nẵng giá bao nhiêu?

Để lại bình luận