Tin tức

Ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất

Thi công nội thất ngày càng chú trọng đến ngũ hành phong thủy. Người ta quan niệm, bài trí nội thất phù hợp với ngũ hành phong thủy sẽ đem đến may mắn và tài lộc. Chưa có bằng chứng nào chứng minh điều đó là đúng. Tuy vậy cũng chẳng ai có thể phủ nhận điều đó. Các cụ có câu: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành là như thế.

Vậy cụ thể vấn đề ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất ra sao? Câu trả lời sẽ đến với các bạn trong nội dung bài viết dưới đây. Xin mời các bạn cùng theo dõi và khám phá.

Ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất
Ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất

Điểm qua về kim mộc thủy hỏa thổ.

Theo học thuyết ngũ hành, thì kim mộc thủy hỏa thổ là 5 hành tố tạo nên vạn vật, vũ trụ. Chúng không ngừng chuyển động thông qua 2 quy luật chính là ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc.

+ Ngũ hành tương sinh: Hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa.

+ Ngũ hành tương khắc: Thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy.

Điểm qua về kim mộc thủy hỏa thổ

Ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem việc ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất như thế nào nhé.

Xác định mệnh gia chủ.

Muốn có thể ứng dụng được thuyết ngũ hành vào việc thi công nội thất thì việc đầu tiên các bạn phải làm chính là xác định được cung mệnh của mình. Xác định một cách thật chuẩn. Tốt nhất các bạn nên tham khảo các chuyên gia để có được thông tin chính xác nhất.

Sau đó bạn cần chuẩn bị mọi thứ để thi công nội thất. Tuy nhiên các khâu tiếp theo, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, để được tư vấn kịp thời, tránh sai sót khi thi công.

Thi công nội thất theo phong thủy.

Việc chọn nội thất theo mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ rất quan trọng. Bạn mệnh thủy nên chọn nội thất có màu trắng, màu bạc, màu đen. Trong quá trình thi công cũng nên tránh các màu nâu, vàng đất…

Người mệnh thủy nên chọn các đồ nội thất chất liệu bằng kim loại hay hợp kim. Nếu chọn các chất liệu khác thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia để được hướng dẫn khắc chế để phù hợp với phong thủy. Người mệnh Thuỷ cũng có thể lựa chọn các tranh phong thuỷ như tranh cá, tranh đầm sen, tranh phong cảnh biển,… Tuy nhiên người mệnh này cũng cần tham khảo thêm về tuổi để chọn lựa tranh phù hợp nhất, ví dụ như trong bài viết sau: tranh cửu ngư quần hội hợp với tuổi nào

Chọn màu sơn cũng đặc biệt chú ý, người mệnh kim nên chọn màu sơn trắng, sữa… là những màu sắc hợp với bản mệnh. Trong suốt quá trình làm nội thất bạn nên thường xuyên kiểm tra các yếu tố liên quan đến phong thủy.

Khi bạn lựa chọn tranh phong thuỷ, bạn cũng cần chú ý để lựa chọn cho mình những bức tranh phù hợp nhất. Ví dụ bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết sau: tranh thêu cho người mệnh kim 

Mỗi mệnh sẽ có những cách lựa chọn màu sắc, chất liệu, cách bài trí nội thất riêng. Trên đây chỉ là vài mệnh minh họa nên các bạn không nên áp dụng nếu không giống mệnh ghi ở trên. Tôi nói như thế các bạn hiểu chứ?

Xem thêm bài viết:

Giới thiệu 2 mẫu đồng hồ G-Shock chính hãng mới trình làng

Giá thành và các ưu điểm nổi bật của đồng hồ Casio điện tử dây kim loại nam A168WEGC-3

Lời kết: Trên đây là thông tin về vấn đề ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất. Hy vọng bài viết ở trên sẽ giúp ích phần nào cho các bạn trong việc thi công nội thất. Nhất là vấn đề liên quan đến nội thất phong thủy. Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ các bạn có thể liên hệ hotline: 0987.316.777.

Chúc các bạn luôn may mắn, mạnh khỏe và thành công!

Bài liên quan

Mô hình làm giàu của nông dân ít đất kiếm nửa tỉ mỗi năm

Chỉ cách làm chuồng gà bằng tre vừa đơn giản và hiệu quả

Wefinex là gì? Mô hình này có lừa đảo người chơi?

Để lại bình luận