Làm đẹp Tin tức

Mùi hương của loài hoa được mệnh danh là ” đắt giá nhất Thế Giới”

Bạn đã từng nghe đến tên loài hoa Iris chưa? Mùi hương của loài hoa này được mệnh danh là ” đắt giá nhất Thế Giới”.

Tinh chất nước hoa có giá >1,34 tỷ/kg tinh chất

Mùi hương của loài hoa được mệnh danh là đắt nhất thế giới

Chắc chắn, nhiều người trong chúng ta chưa biến đến giá trị “khủng khiếp” của loài hoa đắt giá này. Hoa Iris được xem loài hoa tượng trưng cho sự quý phái và cao quý của hoàng gia. 

Thành phần tinh chất nước hoa được tạo nên từ cây hoa Iris chính là củ hoa. Ban biết không, 1kg tinh chất hoa Iris có giá khoảng 1.34 tỷ, quả là không tầm thường chút nào!

Nhưng mà đừng vội nhìn vào giá tiền mà không xem xét vào công sức và thời gian của những người công nhân phải bỏ ra để chế tạo ra những giọt nước hoa tinh chất quý hiếm. Phải tốn gần 1 tấn củ hoa Iris mới chế tạo ra 1000ml nước hoa tinh khiết, điều này có thể thấy được những giọt nước hoa được chắt chiu và chế tạo kỳ công như thế nào!

Hoa Iris – loài hoa của hoàng gia

Mùi hMùi hương của loài hoa được mệnh danh là đắt nhất Thế giới

Ngoài tên hoa Iris, loài hoa này còn có rên gọi khác là hoa diên vĩ, không phải vùng khí hậu nào cũng thích hợp để trồng loại hoa này. 

Nếu bạn muốn đắm chìm trong không gia ngàn hoa Iris và thơ mộng thì hãy đến vùng đất của nước Ý. Nơi đây đươc xem là thiên đường trồng hoa Iris nổi tiếng và lâu đời của Thế Giới. Một không gian tràn ngập hoa lãng mạn và xinh đẹp sẽ khiến bất cứ ai cũng đắm chìm và mê mẩn không rời.

Hoa Iris, loài hoa quý phái và thanh tao luôn xuất hiện trong các không gian bữa tiệc hoàng gia và được các công nương cực kỳ yêu thích. Với mùi hương quyến rũ và mê hoặc hoa diên vĩ được chế tạo thành những loại tinh dầu đắt giá và trở thành những lọ nước hoa mà bất cứ cô gái nào cũng khao khát có được.

>> Mời bạn theo dõi và tham khảo thêm bài viết sau của chúng tôi: Phun lông mày tán bột bao lâu thì đẹp, lên màu chuẩn nhất

Thu hoạch hoa 4 năm/1 lần

Không những cần một quá trình chăm sóc cầu kỳ mà hoa diên vĩ cũng mất đến 4 năm mới thu hoạch 1 lần. Thời điểm thích hợp để thu hoạch các củ hoa Iris là vào mùa hè hàng năm và sau khi thu hoạch củ hoa phải rửa sạch sẽ sau đó đem phơi thật khô mới giữ được lâu.

Các đồi hoa diên vĩ được trồng trên diện tích lớn, vì vậy đòi hỏi số lượng người lao động lớn và thường được trồng và thu hoạch theo mô hình trang trại.

Trung bình, các công nhân trong trang trại phải đào >4000kg củ hoa diên vĩ để phục vụ cho việc chế biến 1000ml tinh chất.

Củ hoa diên vĩ sẽ được chế biến thành tinh chất nước hoa sau khi đem nghiền thành bột và trộn với một số loại tinh chất quý hiếm khác.

Hương thơm đắt giá

Hương nước hoa từ loài hoa Iris được chế biến thành nhiều tinh chất đắt giá và trở thành nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng trên Thế Giới.

Bạn không cần sử dụng nhiều tuyệt chiêu mà chỉ cần sở hữu vài giọt tinh chất nước hoa này thôi, đảm bảo sẽ dễ dàng thu phục mọi ánh nhìn và ấn tượng từ đối phương.

Hoa diên vĩ được kết hợp với nhiều loại tinh chất khác nhau tạo thành những mùi hương độc đáo và quyến rũ không phai.

Mùi hương của hoa diên vĩ rất đăc trưng và không bị lẫn với bất kỳ mùi hương nào khác. Chính điều này tạo nên sự khác biệt của nó.

Hương nước hoa Iris tượng trưng cho sự quý phái và trang trọng cho vẻ đẹp hoàng tộc nên được sử dụng trong nhiều không gian hoàng gia khác nhau. Một loài hoa, một mùi hương khẳng định vẻ đẹp và giá trị vô giá của mình trong hàng triệu những loài hoa khác.

Bạn có thấy bất ngờ về loài hoa có mùi hương “đắt giá nhất Thế Giới” này không? nếu như loài hoa này vẫn chưa thỏa mãn trí tò mò và khám phá của bạn thì hãy tham khảo thêm trên dienhoa.net.vn để biết thêm nhiều loài hoa xinh đẹp và quý hiếm trên Thế Giới.

>> Có thể bạn quan tâm: 

tác dụng của cây nha đam

Có nên chọn mua son Shu Uemura không?

Bài liên quan

Lightning network là gì trong bitcoin?

Phạm Văn Ngọc

Những mô hình dịch vụ vệ sinh nhà phổ biến nhất hiện nay

Phạm Văn Ngọc

Xu hướng nhà kho thông minh năm 2024

Để lại bình luận