Tin tức

Máy phát điện năng lượng mặt trời là gì?

Máy phát điện năng lượng mặt trời là một thiết bị — thường hoạt động cùng với các tấm pin mặt trời — cung cấp nguồn điện dự phòng tự động cần thiết cho ngôi nhà của bạn khi bạn cần nhất, chẳng hạn như khi mất điện.

Nhưng nó có thể gây nhầm lẫn vì không chỉ có một loại máy phát điện. Chúng đa dạng về loại, kiểu dáng, nhãn hiệu, kích thước và chức năng. Máy phát điện có một dòng sản phẩm khổng lồ cung cấp phạm vi phủ sóng rộng rãi phù hợp với nhu cầu của bạn, vì vậy hãy nói về chúng và xem liệu chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một chút rõ ràng về máy phát điện năng lượng mặt trời, chúng khác với các máy phát điện khác như thế nào và một số thông tin chính có thể giúp bạn quyết định có nên mua máy phát điện năng lượng mặt trời hay không.

Các loại máy phát điện khác nhau

Có ba loại máy phát điện chính mà chúng tôi cảm thấy là phổ biến nhất đối với các ngôi nhà dân dụng, và đó là:

  1. Máy phát điện di động
  2. Máy phát điện biến tần
  3. Máy phát điện dự phòng

Sự khác biệt giữa mỗi loại máy phát điện là gì?

Máy phát điện di động chính xác như âm thanh của chúng — một máy phát điện di động, nghĩa là một máy phát điện bạn có thể sử dụng khi đang di chuyển. Thường được chạy bằng khí đốt, dầu diesel, propan hoặc hỗn hợp của mỗi loại, máy phát điện di động về cơ bản được tạo thành từ một động cơ, một thùng nhiên liệu và máy phát điện. Lợi ích của máy phát điện di động là bạn có thể mang theo bên mình khi cần cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử bên ngoài nhà (cắm trại, đi dạo, chèo thuyền hoặc đi xa trong công viên).

Xem thêm: Best Portable Generators Suiting Your Budget in 2022 – Top Choices

Điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng máy phát điện di động để dự phòng nguồn điện cho ngôi nhà của mình — bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn — nó chỉ có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng máy phát điện di động cho những lúc bạn không ở nhà. Nếu bạn sử dụng nó ở nhà, nhược điểm của máy phát điện di động là bạn phải tự bật nó lên khi cần sử dụng, nhưng điều đó khá dễ thực hiện.

Máy phát điện di động

Máy phát điện biến tần tương tự như máy phát điện di động ở các thành phần cốt lõi của chúng (động cơ, thùng nhiên liệu và máy phát điện), ngoại trừ chúng cũng được kết nối với một biến tần . Cũng giống như với hệ thống năng lượng mặt trời , bộ biến tần lấy dòng điện một chiều và chuyển nó trở lại thành dòng điện xoay chiều. Máy phát điện biến tần cũng có lợi ích là tạo ra năng lượng ổn định hơn, sạch hơn và (đây là điểm khởi đầu) một số thậm chí còn có thể di động. Vì vậy, máy phát điện biến tần cũng có thể là máy phát điện di động, nhưng chúng thường được dùng để giúp bạn cung cấp nguồn điện dự phòng cho ngôi nhà của mình trong những thời điểm bạn cần nhất, như khi mất điện.

Máy phát điện dự phòng không di động được. Thông thường, chạy bằng khí propan hoặc khí tự nhiên, máy phát điện dự phòng được lắp đặt bên ngoài nhà của bạn và sẽ tự động bật khi mất điện. Khi nguồn điện trở lại, máy phát điện dự phòng của bạn sẽ phát hiện nguồn điện được khởi động lại và tự động quay lại chế độ chờ cho đến khi phát hiện lần mất điện tiếp theo. Máy phát điện dự phòng thường tồn tại lâu hơn và yêu cầu thiết lập phức tạp hơn máy phát điện biến tần hoặc máy phát điện di động, nhưng có một máy phát điện này có nghĩa là bạn không bao giờ phải thiết lập máy phát điện theo cách thủ công để đáp ứng nhu cầu điện khi cúp điện.

Xem thêm:

Bài liên quan

Tác dụng của máy lọc không khí (Phần 1)

Phạm Văn Ngọc

Những sai lầm khi dùng khẩu trang không tác dụng bảo vệ sức khỏe

Phạm Văn Ngọc

Công ty cung cấp máy đóng gói – Mikyo

Để lại bình luận