Blog Giáo dục Tin tức

Có nên quản trị hoàn toàn gói thuê hosting giá rẻ hay không?

Thuê hosting giá rẻ là một giải pháp tuyệt vời trong trường hợp bạn muốn lưu trữ và xuất bản website những hạn chế về ngân sách. Tuy nhiên, có rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Có nên nắm quyền quản trị cao nhất khi Thuê hosting giá rẻ hay không? Để giải đáp điều này, tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của việc quản trị hoàn toàn gói hosting giá rẻ, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất cho website của mình.

Có nên quản trị hoàn toàn gói thuê hosting giá rẻ hay không?

Có nên nắm quyền quản trị cao nhất khi Thuê hosting giá rẻ?

Việc nắm quyền quản trị cao nhất gói Thuê hosting giá rẻ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích, nhưng cũng tiềm ẩn một số rủi ro. Cụ thể là:

Ưu điểm:

  • Kiểm soát tối đa: Bạn có quyền truy cập vào mọi cài đặt, cấu hình, file thông tin của website, tự do điều chỉnh theo ý muốn. Điều này giúp bạn chủ động và độc lập trong việc quản lý, thiết lập website.

  • Tối ưu hóa hiệu năng: Bạn có thể tự do tinh chỉnh cấu hình, cài đặt các plugin, theme phù hợp, tối ưu hóa tốc độ website, giúp website hoạt động hiệu quả hơn, theo ý mình mong muốn.

  • Tiết kiệm chi phí: Bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí thuê quản lý gói Thuê hosting giá rẻ từ nhà cung cấp.

  • Học hỏi kinh nghiệm: Quản trị hosting giúp bạn học hỏi thêm về kiến thức kỹ thuật, nâng cao kỹ năng quản trị website, mở rộng hiểu biết về lĩnh vực hosting.

Tuy nhiên, việc này cũng có một vài Nhược điểm:

  • Yêu cầu kỹ thuật: Quản trị hosting đòi hỏi kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật, bảo mật, quản trị server. Nếu bạn không có kiến thức này, việc quản trị hosting có thể gây khó khăn, thậm chí dẫn đến lỗi nghiêm trọng cho website.

  • Mất thời gian: Quản trị hosting đòi hỏi bạn phải dành thời gian để theo dõi, bảo trì, cập nhật bảo mật, giải quyết các vấn đề kỹ thuật… Nếu bạn không có nhiều thời gian, việc quản trị hosting có thể gây áp lực và ảnh hưởng đến công việc khác.

  • Rủi ro bảo mật: Nếu không có kiến thức về bảo mật, việc quản trị hosting có thể khiến website của bạn dễ bị tấn công, dẫn đến mất dữ liệu, ảnh hưởng đến hoạt động của website.

  • Hỗ trợ hạn chế: Nhà cung cấp gói Thuê hosting giá rẻ thường cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hạn chế. Nếu bạn gặp vấn đề kỹ thuật, bạn có thể phải tự tìm giải pháp hoặc mất thời gian để liên lạc với nhà cung cấp.

Có nên quản trị hoàn toàn gói thuê hosting giá rẻ hay không?

Sử dụng bảng điều khiển nào để quản trị hosting giá rẻ?

Để quản trị gói Thuê hosting giá rẻ hiệu quả, bạn cần sử dụng bảng điều khiển quản trị hosting. Bảng điều khiển quản trị hosting phải cung cấp giao diện thân thiện, trực quan, giúp bạn dễ dàng quản lý các chức năng cơ bản của website. Dưới đây là một số bảng điều khiển quản trị hosting phổ biến:

  • cPanel: Là bảng điều khiển quản trị hosting phổ biến nhất hiện nay. cPanel cung cấp giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều tính năng quản trị website.

  • Plesk: Là bảng điều khiển quản trị hosting phù hợp với các website phức tạp. Plesk cung cấp nhiều tính năng quản trị website nâng cao, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, tích hợp các công cụ bảo mật…điều này đồng nghĩa với bạn cần nắm chắc các kiến thức về quản trị hosting

  • DirectAdmin: Là bảng điều khiển quản trị hosting được đánh giá là nhẹ nhàng, hiệu quả, tối ưu hóa cho hiệu năng của website. DirectAdmin thường được sử dụng cho các gói hosting có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, nó khá là dễ sử dụng.

Hiện nay, tôi đang Thuê hosting giá rẻ tại https://hostingviet.vn/hosting-gia-re của thương hiệu HostingViet. Nhà cung cấp này cấp quyền quản trị cao nhất cho khách hàng thông qua tài khoản root. Nghĩa là bạn có toàn quyền quản trị hosting của mình. Tuy nhiên, HostingViet vẫn hỗ trợ bạn trong việc quản lý và cài đặt hosting. Hai bảng điều khiển tại HostingViet là cPanel và DirectADmin cũng rất thân thiện và trực quan, dễ dàng sử dụng cho người dùng không hiểu quá sâu về vấn đề kỹ thuật

 

Việc quản trị hoàn toàn gói Thuê hosting giá rẻ mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bạn có kiến thức kỹ thuật, thời gian và muốn kiểm soát mọi thứ, quản trị hoàn toàn hosting có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không có kiến thức kỹ thuật, bạn cũng có thể lựa chọn HostingViet như tôi, vẫn có thể cầm quyền quản trị nhưng nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn khá nhiều.

Xem các tin tức khác tại đây:

Bài liên quan

Ứng dụng kim mộc thủy hỏa thổ vào trang trí nội thất

Phạm Văn Ngọc

Những món ăn giải nhiệt ngày hè cho mẹ xuất nhập khẩu

Phạm Văn Ngọc

Các thành phần của điện năng lượng mặt trời trên mái nhà

Phạm Văn Ngọc